Ngày nay, mái tôn trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu trong các công trình xây dựng từ dân dụng đến những nhà xưởng với diện tích lớn. Có rất nhiều loại mái tôn với cấu tạo, thiết kế và công năng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó, mái tôn 1 mái là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Qua bài viết này hãy cùng Vnoithat tìm hiểu những thông tin hữu ích về những đặc điểm và chi phí làm hoặc sửa chữa mái tôn 1 mái tại Hà Nội.

Vì Sao Mái Tôn 1 Mái Được Ưa Chuộng?

Mái tôn 1 mái được nhiều người ưa chuộng bởi những nguyên nhân sau đây:

  • Cấu tạo đơn giản và tiết kiệm vật tư nhưng vẫn mang lại đầy đủ những công năng theo nhu cầu người dùng
  • Trọng lượng nhẹ hơn các loại mái tôn khác như mái tôn 2 mái, 4 mái
  • Quy trình thi công và sửa chữa đơn giản, nhanh chóng

Tuy nhiên, khi sử dụng mái tôn 1 mái người, người sử dụng cần phải tính toán và lựa chọn thật kỹ vật liệu phù hợp để có thể tối đa được những điểm ưu việt nêu trên.

chi phí thi cong, sửa chữa mái tôn 1 mái Hà Nội

Những Loại Tôn Nào Được Dùng Lợp Mái Tôn 1 Mái

Khi hiểu được cấu tạo và ứng dụng của từng loại tôn sẽ giúp người sử dụng chọn đúng tôn lợp mái phù hợp nhất với công năng của công trình.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã tôn lợp mái đáp ứng được nhiều yêu cầu cả về tiện ích sử dụng và tính thẩm mỹ của công trình, nhưng mỗi loại tôn lại phù hợp với từng thiết kế mái nhất định.

Sau đây, Vnoithat sẽ giới thiệu đến bạn một số loại tôn thường dùng trong mái tôn 1 mái.

Tôn lạnh

Tôn lạnh là một lại tôn có cấu tạo từ thép được mạ hợp kim nhôm kẽm với tỷ lệ nhất định nhằm tăng khả năng cách nhiệt giúp không gian công trình luôn mát mẻ. 

Ngoài ra, lớp hợp kim này còn mang lại hiệu quả chống ăn mòn, chống oxy hóa tốt hơn giúp mái tôn bền bỉ theo thời gian. Tôn lạnh có nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng mang lại tính thẩm mỹ cao cho công trình.

+ Xem thêm bài viết: Bảng giá làm hoặc sửa chữa mái tôn vòm cong tại Hà Nội

Tôn cách nhiệt (tôn PU, tôn xốp cách nhiệt)

Đây là loại tôn kết hợp giữa tôn lạnh ở lớp ngoài cùng và vật liệu cách nhiệt dạng xốp Polyurethane (PU) cùng một lớp mạ bạc ở trong cùng. Trong cấu trúc này, mỗi một lớp điều mang lại những chức năng riêng khiến cho tổng thể đạt được hiệu quả cao trong sử dụng.

Cụ thể, lớp tôn lạnh màu ngoài cùng mang lại tính thẩm mỹ cao đồng thời cũng chống lại những tác động từ môi trường ngoài để đảm bảo độ bền cho mái tôn. Tính năng cách âm và cách nhiệt là một trong những đặc tính đặc biệt mà PU mang lại. Lớp mạ bạc cuối cùng có chức năng tăng phần thẩm mỹ cho không gian nội thất.

mái tôn 1 mái PU cách nhiệt

Tôn cán sóng

Tôn cán sóng chính là tôn được mạ một lớp kẽm bên ngoài để tăng độ bền. Đây là loại tôn được sử dụng phổ biến do giá thành tương đối rẻ và đa dạng mẫu mã. Tôn cán sóng có nhiều loại như tôn cán sóng 5, 9, 11 sóng với rất nhiều màu sắc nhằm mang lại tính thẩm mỹ cho công trình.

Tuy nhiên, do cấu tạo tôn cán sóng không có lớp xốp cách nhiệt nên nó không thích hợp với những nơi có thời tiết nắng nóng.

+ Xem thêm bài viết: Báo giá làm và sửa chữa mái tôn inox ở Hà Nội

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thi Công Và Sửa Chữa Mái Tôn 1 Mái

Đối với mái tôn 1 mái điều quan trọng nhất khi thi công là độ dốc. Việc tính toán độ dốc rất quan trọng đối với những công trình có diện tích lớn, độ dốc không phù hợp có thể là giảm tính thẩm mỹ, công năng cũng nhưng độ bền của mái tôn.

Vật liệu dùng lợp mái tôn 1 mái cần được lựa chọn từ những nhà cung cấp uy tín đảm bảo xuất xứ rõ ràng và chất lượng đạt chuẩn. Đơn vị thi công phải có kinh nghiệm để có thể tính toán chính xác kết cấu và đảm bảo kỹ thuật thi công chính xác.

Mái tôn là nơi bị ảnh hưởng trực tiếp với môi trường bên ngoài, chính vì thế việc kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên là rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chi Phí Làm Hoặc Sửa Chữa Mái Tôn 1 Mái Tại Hà Nội

Tuỳ vào thương hiệu và loại tôn khác nhau mà giá mái tôn 1 mái sẽ có sự chênh lệch. Hiện nay một số thương hiệu cung cấp tôn chất lượng như: tôn Hoa Sen, tôn Việt Nhật, Phương Nam và các dòng tôn nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái Lan…

Khi tính toán chi phí làm, sửa chữa mái tôn 1 mái trước tiên bạn cần phải tính toán kỹ càng diện tích mái, thiết kế hệ thống khung và cột kèo một cách hợp lý và chọn loại tôn phù hợp với nhu cầu sử dụng,..tránh phát sinh sự thừa thãi làm phát sinh chi phí không đáng có.

Ngoài chi phí vật liệu như: tôn lợp mái, khung thép và kèo; các chi phí cho dịch vụ lợp mái hoặc sửa chữa cùng nên được tìm hiểu và so sánh trước khi lựa chọn đơn vị thi công. Chi phí thi công sẽ dao động từ 290.000 đến 480.000 VNĐ/m2, tuỳ vào độ phức tạp của công trình.

Lưu ý: mức giá nếu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết được giá chi tiết, khách hàng cần liên hệ trực tiếp để được tư vấn và báo giá một cách chính xác nhất.

+ Xem thêm bài viết: Dịch vụ xin cấp phép xây dựng nhà xưởng mới nhất tại Hà Nội

chi phi lam sua chua mai ton 1 mai ha noi 2

Vnoithat Là Nơi Cung Cấp Dịch Vụ Thi Công Và Sửa Chữa Mái Tôn 1 Mái Uy Tín Tại Hà Nội

Vnoithat luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ thi công, sửa chữa và hoàn thiện nội thất theo yêu cầu một cách hoàn hảo và chất lượng nhất.

Với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có tâm với nghề, Vnoithat tin rằng mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ điều hài lòng với kết quả mà nó mang lại.

Với lợi thế sở hữu xưởng gia công riêng, Vnoithat mang lại cho khách hàng dịch vụ thi công trọn gói với giá rẻ hơn lên đến 30% so với thị trường. Ngoài ra, chế độ bảo hành chuyên nghiệp và lâu dài cũng là một trong số những điểm ưu việt khiến Vnoithat trở thành một địa điểm đáng tin cậy đối với khách hàng.

+ Xem thêm bài viết: Mẫu hợp đồng thi công xây dựng công trình

Lời Kết

Mái tôn 1 mái được ứng dụng rộng rãi bởi sự đơn giản trong thiết kế và tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu và thi công một cách đáng kể. Đến với Vnoithat, các chi phí làm, sửa chữa mái tôn 1 mái tại Hà Nội cực kỳ cạnh tranh so với các đơn vị khác trên thị trường.

Mong rằng sao bài viết này có thể mang lại cho bạn những thông tin chi tiết hữu ích về  chi phí thi công, sửa chữa mái tôn 1 mái tại Hà Nội